Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương. phungngoctrung58050@gmail.com

Xin vui lòng gọi:

0937.258.050

Dịch vụ cây cảnh nổi bật

hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chủ cơ sở

0937.258.050

Email:phungngoctrung58050@gmail.com

Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn

Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn

Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn

Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn

Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn
Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn

Kinh nghiệm trồng cây công trình chuyên nghiệp an toàn

       Nếu bạn đang có nhu cầu trồng cây dự án thì chắc chắn không thể bỏ qua các kinh nghiệm trồng cây công trình mà chúng tôi sắp chia sẻ ngay sau đây. Nào ta bắt đầu tìm hiểu nhé.

 

 

Chuẩn bị mặt bằng

 

     Kinh nghiệm trồng cây công trình đầu tiên là ta nên chuẩn bị trước mặt bằng, điều này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho khu vực và người dân xung quanh. Ta phải dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh, loại bỏ cỏ dại, gạch sỏi đá,… lắp đặt các biển báo nếu khu vực này gần khu dân cư và có nhiều người di chuyển qua lại thường xuyên.

 

Chọn vị trí trồng cây

 

      Đây là yếu tố rất quan trọng, kinh nghiệm trồng cây công trình là ta có thể tiến hành định vị bằng những phương pháp như: Xác định vị trí cây đầu tiên của hàng và cây cuối hàng, dùng cọc sắt đánh dấu cho chuẩn. Sau đó dùng dây và căng từ điểm đầu đến điểm cuối, ngược lại. Cũng xác định vị trí khoảng cách những cây còn lại theo bản thiết kế, dùng cọc sắt đánh dấu vị trí của từng cây là được.

 

Đào hố đúng kích cỡ

 

       Ta nên tiến hành công việc đào hố nhanh chóng, đào đúng vị trí mà bạn đã lựa chọn trước đó, việc đào hố này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng về sau. Kinh nghiệm trồng cây công trình là khi đào hố, ví dụ với các loại cây có kích thước cỡ bầu là 60 x 60 x 60cm thì yêu cầu hố phải là chỉ số 90 x 90cm hoặc 100 x 100cm mới đạt nhé.

 

 

Thực hiện bón phân lót vào hố

 

     Trước khi trồng cây thì ta cần thực hiện bón phân lót vào hố, phân bón thường sẽ bao gồm các loại như: Phân bò, sơ dừa, phân vi sinh, tro trấu,… Bạn có thể tham khảo công thức là: 50% sơ dừa + 15% phân bò + 30% tro trấu + 5% phân vi sinh. Sau khi trộn xong ta sẽ tiến hành bỏ phân lót vào hố trồng cây nhanh chóng.

 

Tiến hành trồng cây

 

      Sau khi đã lót phân bón xong, ta sẽ tiến hành vận chuyển cây xanh đến và trồng xuống vị trí đã định sẵn. Cây trồng khi xuống hố phải đặt thẳng đứng, cổ rễ phải ngang mặt đất hoặc cao hơn, tiếp theo ta sẽ cho đất đen và phân hữu cơ vào hố, tiến hành tưới nước đủ.

       Kinh nghiệm trồng cây công trình là cây vừa trồng sẽ chưa có rễ nên không thể bám vào đất, ta nên dùng thêm các loại cây chống để giúp cây không ngã. Ta có thể dùng cây tràm, chống từ khoảng 2/3 thân cây hoặc có thể dùng các loại ống thép khác để đảm bảo chắc chắn.

 

Nhớ chăm sóc cây đầy đủ

 

       Sau khi đã trồng và chống cây thì tiếp theo ta nên thực hiện tưới nước thường xuyên, việc này giúp giữ ẩm đảm bảo cây được sinh trưởng tốt hơn. Ta cũng nên chú ý chăm sóc, cắt tỉa, diệt sâu, bón phân cho rễ, nhổ cỏ thường xuyên,… trong thời gian đầu thì cây thường khá yếu nên cần chăm sóc kỹ lưỡng.

      Kinh nghiệm trồng cây công trình nếu muốn giúp cây phát triển nhanh, rễ cây bám chặt vào đất thì nên sử dụng các loại phân bón kích thích, thuốc kích thích cho gốc cây. Ta có thể duy trì việc này thường xuyên từ 1 tuần/lần cho đến khi cây có thể tự đứng vững.

Bài viết khác