Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương. phungngoctrung58050@gmail.com

Xin vui lòng gọi:

0937.258.050

Dịch vụ cây cảnh nổi bật

hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chủ cơ sở

0937.258.050

Email:phungngoctrung58050@gmail.com

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước
Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Cây xanh đối với cuộc sống chúng ta vô cùng quan trọng, trồng nhiều cây xanh sẽ giúp cho môi trường được xanh sạch, không khí được lọc đi bụi bẩn, sức khỏe con người được đảm bảo hơn. Để cây xanh có thể phát huy được cong dụng một cách tối đa nhất thì chúng ta cần có một quy trình chăm sóc bảo dưỡng chăm sóc cây xanh đúng cách. Nào, cùng lấy giấy bút ra, hôm nay Lan Thảo sẽ chia sẻ đến cho các bạn một quy trình chăm sóc bảo dưỡng cây xanh chuyên nghiệp cho cây trồng trong vườn nhà bạn nhé.

Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh 5 Bước

Bước Đầu Tiên Vô Cùng Quan Trọng Và Không Thể Thiếu: Tưới Nước Cho Cây

cây kiểng minh thảo

Đây là công việc cơ bản nhất trong việc chăm sóc bảo dưỡng cây xanh, nhưng đây cũng là việc quan trọng và cần thiết nhất. Một số điều ta cần chú ý khi tưới nước cho cây:

  • Lựa chọn loại nước để tưới cho cây: trong tự nhiên có hai loại nước mềm(nước mưa, nước sông, hồ) và nước cứng (nước giếng, nước suối). Chúng ta nên sử dụng nước mềm vì hàm lượng muối khoáng thấp sẽ không ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tự nhiên của cây. Không nên sử dụng nước cứng và nước máy vì một số chất độc hại khi tưới trực tiếp lên sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây. Nếu trong trường hợp phải dùng đến nước cứng hoặc nước máy, hãy để nước lắng trong vại trong 3 đến 5 ngày để các chất độc hại lắng xuống mới sử dụng nhé.
  • Chú ý nhiệt độ nước tưới: nhiệt độ nước khi tưới nên bằng hoặc cao hơn nhiệt độ đất hoặc không khi, nếu dùng nước nhiệt độ thấp sẽ dễ làm cho nhiệt độ đất thay đổi đột ngột sau một thời gian cây sẽ rụng hoa và lá.
  • Thời gian tưới nước: chú ý chọn thời gian sao cho nhiệt độ của nước và đất trồng gần bằng nhau, chỉ nên chênh lệch khoảng 5 độ C.
  • Chọn phương pháp và lượng nước tưới phù hợp. Có các phương pháp tưới phổ biến như: tưới bình, tưới phun mưa, tưới kiểu nhỏ giọt và ngâm chậu. Lượng nước và cách tưới phải phù hợp với diện tích chậu và loại cây. Mọi người phải tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn phương pháp phù hợp.

Bước Thứ Hai Trong Quy Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh Là Bón Phân

Bước này trong quá trình bảo dưỡng chăm sóc cây xanh rất cần thiết. Mục đích của bón phân là cung cấp chất dinh dưỡng cho cây xanh.

Có các loại phân bón được sử dụng phổ biến như: phân hữu cơ, phân hóa học và phân vi sinh. Tùy theo loại cây mà ta chọn loại phân bón sao cho phù hợp. Khi bón phân ta cần tuân theo nguyên tắc đủ và đúng cho liều lượng, thời kỳ, đất và loại cây. Nếu bón sai có thể gây chết gây.

Bón phân cho cây có ba cách: rải phân trên bề mặt, chôn phân dưới rễ cây và phun thẳng lên lá.

Ba điều cần tránh khi bón phân để tránh làm cây bị chết rễ:

  • Không bón phân quá đặc
  • Không bón phân quá nóng, chú ý tỷ lệ các chất và tránh bón khi thời tiết nhiệt độ cao
  • Không để phân bón dính vào rễ, đối với phương pháp chôn phân dưới rễ bạn cần lót một lớp đất nền rồi mới chôn phân xuống.

Bước 3 Trong Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh: Nhổ Cỏ

Nhỏ cổ nhằm mục đích loại bỏ cỏ dại tranh chất dinh dưỡng của cây xanh, khi dọn cỏ dại cần chú ý không làm hại đến cây xanh gần đó.

Khi diệt cỏ dại nếu diện tích không quá rộng thì không nên dùng đến thuốc diệt cỏ vì cách này ảnh hưởng rất lớn đến môi trường. Ta có thể dọn cỏ dại bằng các phương pháp thủ công như nhổ cỏ bằng tay, sử dụng các công cụ thủ công, truyền thống.

Bạn có thể ngăn chặn sự phát triển của cỏ bằng cách sử dụng mùn, rơm rạ, phân trộn,... phủ lên đất một lớp khoảng 8cm có thể ngăn chặn được hạt cỏ mới nảy mầm.

Cuối Cùng Trong Quá Trình Chăm Sóc Bảo Dưỡng Cây Xanh Là Cắt Tỉa Cây

Bước này trong chăm sóc bảo dưỡng chăm sóc cây xanh giúp tạo hình cho cây xanh tạo cảnh quan có giá trị thẩm mỹ cho khu vườn của bạn.

Cây kiểng minh thảo

 

Rất mong những chia sẻ này sẽ có ích với bạn, và nếu bạn đang cần một dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng cây xanh chuyên nghiệp, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và nhận được sự phục vụ tốt nhất.

logo

Chi nhánh: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương.

Hotline:0937 258 050

Email: phungngoctrung58050@gmail.com 

Website: www.caykiengminhthao.com

 

Bài viết khác