Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương. phungngoctrung58050@gmail.com

Xin vui lòng gọi:

0937.258.050

Dịch vụ cây cảnh nổi bật

hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chủ cơ sở

0937.258.050

Email:phungngoctrung58050@gmail.com

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp
Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn cây công trình đẹp

 

     Sự đô thị hóa đang diễn ra ngày càng nhanh và mạnh mẽ đã dẫn đến hiệu ứng đô thị hóa, nhiệt độ cũng ngày càng tăng cao đặc biệt trong mùa hè. Vì thế mà hiện nay tại mỗi gia đình, mỗi ngôi nhà, mỗi con phố hay mỗi tuyến đường… người ta thường trồng rất nhiều những loại cây xanh, cây công trình đẹp để có thể giảm thiểu ô nhiễm, khói bụi; đặc biệt là phủ xanh không gian sống của chúng ta.

 

     Nhưng không phải muốn trồng cây công trình loại nào cũng được, việc trồng cây cần có sự chọn lựa, kết hợp một cách hài hòa nhất. Nếu không thì cây xanh sẽ không phát huy được những tác dụng giúp cho không gian xanh mà còn có thể gây trở ngại cho con người. Vì thế khi chọn cây xanh công trình bạn cần quan tâm đến một số những tiêu chí như sau.

 

 

Cây công trình tán rộng, cho bóng mát

 

     Khi trồng cây xanh công trình cho những khuôn viên công cộng như đường phố, công việc, khu dân cư, trường học… thì những cây trồng này cần phải đảm bảo cây có tán rộng để độ tỏa bóng cao, độ che phủ cũng đảm bảo hơn. Tùy theo không gian rộng hay hẹp để bạn phân bố số lượng cây cho hợp lý, tạo sự ổn định về vị trí, cây trồng phát triển lâu dài.

 

Cây công trình có hoa đẹp

 

     Cây xanh công trình cho cảnh quan cho hoa đẹp chính là lựa chọn số 1 mà bạn nên quan tâm. Không chỉ đem đến bóng mát mà khi trổ hoa những cây trồng này còn đem đến cho không gian sự tươi mới, sống động và ấn tượng hơn. Sự xuất hiện của cây công trình có hoa đẹp giúp cho cảnh quan như được mặc lên chiếc áo mới, thu hút người nhìn hơn. Một số cây trổ hoa đẹp như: Hoa phượng, chuông vàng, giáng hương, bằng lăng, hoa gạo…

 

Chọn cây ít bị rụng lá

 

     Các bạn nên chọn các loại cây trồng công trình ít rụng lá hoặc nếu rụng lá thì rụng theo mùa để không ảnh hưởng quá nhiều đến cảnh quan chung, cũng giúp chủ đầu tư đỡ tốn nhiều công sức cho việc dọn dẹp, vệ sinh.

 

Cây công trình dễ trồng, dễ chăm sóc

 

     Tiêu chí này là vấn đề mà các chủ công trình cần thực sự quan tâm, vì không phải ai cũng có điều kiện, thời gian để chăm sóc cây trồng thường ngày. Hơn nữa cây dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ phát triển sẽ là những cây có thể thích nghi với mọi yêu cầu khí hậu, thổ nhưỡng, thời tiết. Tránh chọn những cây giống công trình chi thích nghi với điều kiện của nơi này nhưng không phù hợp với điều kiện của nơi trồng khác.

 

 

Chọn công ít sâu bệnh, không gây nguy hiểm cho con người

 

     Đây cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn nên lưu ý khi trồng cây công trình đẹp. Bởi khi trồng cây mà có quá nhiều sâu bệnh hoặc cây sản sinh ra những độc tố sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến con người.

 

Cây mang yếu tố phong thủy

 

     Khi chọn cây công trình đẹp giá rẻ, bên cạnh việc đảm bảo tạo cảnh quan đẹp, làm trong lành không gian sống thì việc chọn được cây mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cũng rất cần thiết. Khi cây có ý nghĩa tích cực thì sẽ đem đến vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ, cho chủ đầu tư hay chủ vườn…

Bài viết khác