Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương. phungngoctrung58050@gmail.com

Xin vui lòng gọi:

0937.258.050

Dịch vụ cây cảnh nổi bật

hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chủ cơ sở

0937.258.050

Email:phungngoctrung58050@gmail.com

5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay

5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay

5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay

5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay

5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay
5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay

5 loại cỏ trồng sân vườn thông dụng nhất hiện nay

 

     Ngày nay có rất nhiều loại cỏ trồng sân vườn chịu được khắc nghiệt của thời tiết khiến cho khách hàng ưa chuộng, trồng trọt. Tuy nhiên loại cỏ thông dụng nhất, mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cho sân vườn của gia chủ nhất vẫn là các loại dưới đây:

 

Cỏ Nhật trồng sân vườn

 

 

     Cỏ Nhật trồng sân vườn là loại cỏ sân vườn dễ trồng có thân mềm, nhỏ ngắn và dẻo dai hơn rất nhiều so với các loại cỏ thông thường. Nó thích hợp với điều kiện tự nhiên lạnh, khan hiếm nước và ánh sáng tốt. Phù hợp với khí hậu mùa hè nước ta, độ sinh sôi nảy nở nhanh chỉ trong vài tuần.

 

     Không những thế, cỏ Nhật trồng sân vườn còn có khả năng kháng sâu bệnh tốt, ít công chăm sóc và mang lại tính thẩm mỹ cao. Nó mở ra không gian sinh thái xanh, trải dài bất tận cho các khuôn viên, quán cà phê hay sân nhà. Do đó, đây là sự chọn không thể bỏ lỡ của gia chủ trong quá trình xây dựng và thiết kế cảnh quan sân vườn của gia đình.

 

Cỏ lông heo

 

 

     Cũng không khác biệt so với cỏ Nhật trồng sân vườn nhà mấy, cỏ lông heo có thân nhỏ, ngắn và bò sát đất. Nó sở hữu chiếc lá sole mọc thành 2 dãy thành với độ dài thân từ 5 đến 10cm, tốc độ sinh trưởng nhanh chóng chỉ trong vài ngày. Màu xanh tự nhiên của cỏ lông heo góp phần đến sự thành công của sân vườn của gia chủ, mở ra không gian trong lành và thoáng đãng cho sân vườn.

 

     Tuy nhiên, điểm hạn chế của cỏ trồng sân vườn này là khả năng ra hoa nhanh, không mang giá trị thẩm mỹ cao khi về già. Chính vì vậy, gia chủ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi trồng và lựa chọn thời điểm phù hợp cho cỏ lông heo sinh trưởng và phát triển.

 

Cỏ lá gừng

 

 

     Cỏ lá gừng được xem là cây trồng tiểu cảnh sân vườn được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có tên gọi khác là cỏ lá tre. Sở dĩ có tên gọi này là xuất phát từ đặc điểm lá nhỏ dài, thân lát cắt nhẵn hình bầu dục đốt có lông. Đồng thời cơ chế thích hợp ở thời tiết nắng gắt, có ánh sáng cao và chịu được mọi khắc nghiệt của khí hậu. Điều này giúp khách hàng liên tưởng đến sự sinh sôi và nảy nở của các loại tre nứa hiện nay.

 

     Hơn thế, cỏ lá gừng có thể trồng ở bất cứ nơi đâu, dùng làm giải phân cách, lề đường hoặc được ứng dụng rộng rãi ở các quán cà phê, không gian sân vườn rộng. Với những yếu tố này, gia chủ tiết kiệm được tối ưu thời gian chăm sóc, gieo trồng và mang lại hiệu quả tối ưu cho tiểu cảnh sân vườn đẹp.

 

Cỏ lá đậu phộng

 

 

     Không những mang màu xanh của lá cây mà cỏ lá đậu phộng còn sở hữu vẻ đẹp, sặc sỡ của màu vàng tươi thắm. Nó làm nổi bật lên cảnh quan sân vườn và khuôn viên thư giãn của gia chủ. Khách hàng có thể giảm thiểu được tối đa công sức, thời gian tưới bởi khả năng thích ứng tốt, rễ phát triển khoẻ và khả năng sinh trưởng nhanh.

 

     Đặc biệt, cỏ lá đậu phộng góp phần rất lớn vào quá trình cải tạo và chăm sóc đất. Cơ chế  dinh dưỡng và khả năng bám sâu giúp hạn chế tình trạng xói mòn, sạt lở. Không những vậy, gia chủ cũng có thể sử dụng cỏ lá đậu phộng làm phân xanh, thức ăn cho gia súc. Vừa mang lại hiệu quả cao, bảo vệ hệ sinh thái lại mang đến cảnh quan rực rỡ, sống động cho người chiêm ngưỡng.

 

Cỏ xuyến chi

 

 

     Cỏ xuyến chi là cây tiểu cảnh sân vườn lá to, xẻ thuỳ sâu và có màu xanh đậm hình răng cưa. Nó ưa thời tiết nắng nóng, nhiều ánh sáng hoặc bụi rậm bán phần. Thích hợp với khí hậu mọi miền của đất nước ta. Do đó, khách hàng có thể bắt gặp cỏ xuyến chi ở rất nhiều trong bồn cây, chậu cảnh hay các khuôn viên của công viên, phố đi bộ…

 

     Những thảm hoa xuyên chi trải dài nối tiếp nhau cùng màu hoa vàng rực rỡ khiến cho khung cảnh trở nên sống động và hài hoà hơn. Khách hàng có thể thỏa sức chụp ảnh, tân trạng cho không gian nghỉ ngơi và thư giãn hằng ngày của gia đình. Đồng thời tiết kiệm thời gian tưới nước và chăm sóc hằng ngày.

Bài viết khác