Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương. phungngoctrung58050@gmail.com

Xin vui lòng gọi:

0937.258.050

Dịch vụ cây cảnh nổi bật

hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chủ cơ sở

0937.258.050

Email:phungngoctrung58050@gmail.com

Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững

Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững

Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững

Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững

Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững
Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững

Khám phá những loại cây công trình tạo không gian sống xanh, bền vững

Cây Bằng Lăng

     Bằng Lăng là cây thân gỗ được trồng phổ biến tại Việt Nam. Cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Á và Ấn Độ, vì vậy phù hợp với đặc điểm thời tiết của Việt Nam. Cây Bằng Lăng ưa sáng, phát triển tốt ở những nơi ẩm ướt. Cần lưu ý trồng Bằng Lăng ở những nơi có lượng mưa vừa phải, không quá khô hạn. Đồng thời đảm bảo thoát nước tốt cho đất. Đặc điểm dễ nhận biết của cây Bằng Lăng là những chùm hoa màu tím nhạt hoặc tím hồng mọc ở đầu nhánh. Mỗi bông thường có 6 cánh, mỗi cánh dài từ 2 – 3cm và rất mỏng, nhiều nhụy.

     Bên cạnh đó, cây Bằng Lăng trồng công trình cao tầm 3 – 5m, nhiều cây có thể đạt tới 20m trong điều kiện lý tưởng. Thân cây thẳng, đường kính không quá to khoảng 20 – 35cm, nhánh phân nhiều thành những tán dày và rộng.

     Với những đặc trưng này, có thể nói trồng Bằng Lăng cho công trình của bạn là một lựa chọn tuyệt vời. Vào mùa hoa khoảng vào tháng 5 – 6, khuôn viên sẽ tràn ngập sắc tím Bằng Lăng thơ mộng.

Cây Chà Là ăn trái

     Chà Là ăn trái là một trong những giống cây công trình nhập khẩu được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Chà Là là loài cây họ Cau, thân cột thấp, lá tương tự như cây dừa và có trái. Chiều cao của cây trung bình khoảng 5 – 6m, có cây cao đến vài chục mét với lá dài từ 1 – 6m tỏa ra từ thân cây.

     Khác với các giống cây Chà Là khác, Chà Là ăn trái có giá trị kinh tế cao nhờ cây kết trái vào từng mùa hằng năm. Trái đặc biệt to, trái ăn ngọt, cơm dày và mềm, mang nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

     Chà Là vào tháng 5 – 6 sẽ ra trái và chín. Trái Chà Là chín vàng thành từng chùm xum xuê sẽ tô điểm thêm vẻ đẹp sang trọng cho kiến trúc công trình. Cây Chà Là thân trụ vững chãi, lá xanh tỏa dài là lựa chọn không thể bỏ qua để tôn tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian đẳng cấp.

Cây Kè Mỹ

     Kè Mỹ cũng là một loài cây họ Cau nhưng có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Châu Mỹ. Thân hình trụ mọc thẳng và không phân nhánh. Kè Mỹ có thể cao đến 30m. Lá mọc tập trung ở đỉnh, cuốn lá dài mảnh và vươn cao. Phiến lá hình quạt tròn xòe rộng và rũ xuống khi già. Khác với Chà Là có lá dạng lá dừa, Kè Mỹ có phiến lá tròn và chỉ xẻ thùy ra đến một nửa.

     Kè Mỹ là một loài có sức sống mãnh liệt, cứng cáp và khó đổ ngã. Cây cũng rất dễ trồng và chăm sóc, có thể sinh tồn ở những môi trường khô hạn và nghèo dinh dưỡng. Với giá thành phải chăng và kích thước vừa phải, Kè Mỹ thích hợp để trồng trong sân vườn nhà, biệt thự, trồng làm tiểu cảnh trong khuôn viên,…

Cây Tùng La Hán

     Tùng La Hán hay còn được gọi với cái tên Vạn Niên Tùng, là loài cây thân gỗ có tuổi thọ lên đến vài trăm nay. Lá thuôn dài, xanh mướt và xum xuê quanh năm, thân cây cao trung bình từ 8 – 10m. Một trong những đặc trưng được yêu thích nhất của giống cây này là phần gốc và thân khá đẹp. Cây càng già thì gốc cây càng trở nên cổ kính. Thân cây dễ uốn tạo dáng theo sở thích của gia chủ.

     Bên cạnh vẻ đẹp của Tùng La Hán, loài cây này còn mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Cây Tùng với sức sống bền bỉ, cao lớn, luôn xanh tốt là điềm may cho sự thịnh vượng và phồn vinh. Vì vậy mà Tùng La Hán thường được “chọn mặt gởi vàng” để trồng trong khuôn viên biệt thự sang trọng. Ngoài ra, các công trình resort, khu dân cư được thiết kế theo phong cách Nhật Bản thì lựa chọn trồng Tùng La Hán rất thích hợp.

Cây Vạn Tuế

     Cây Vạn Tuế là một loài cây công trình quen thuộc tại nước ta, còn sở hữu tên gọi khác như cây Đuôi phượng hay cây Chuối lửa. Thân cây thấp hình trụ, sần sùi và thường có chiều cao khoảng 2 – 4m. Lá cây màu xanh thẫm hình kim, các cuống lá dài mọc ra từ đỉnh, trông như lông chim và tỏa thành vòng.

     Bên cạnh vẻ đẹp uy nghi và trang trọng, cây Vạn Tuế còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt vì Vạn Tuế thuộc bộ cây cảnh tam đa, tượng trưng cho “thọ”, mang đến những điềm lành cho sức khỏe và bình an.

Bài viết khác