Địa chỉ: Quốc Lộ 13, Khu Phố 3, P.Tân Định, TX.Bến Cát, T.Bình Dương. phungngoctrung58050@gmail.com

Xin vui lòng gọi:

0937.258.050

Dịch vụ cây cảnh nổi bật

hỗ trợ trực tuyến 24/7

Chủ cơ sở

0937.258.050

Email:phungngoctrung58050@gmail.com

Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn

Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn

Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn

Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn

Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn
Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn

Lưu ý khi trồng cỏ trong sân vườn

 

     Cỏ là vật liệu gần gũi được sử dụng rất nhiều trong cảnh quan sân vườn, chúng đóng một vai trò rất quan trọng không kém cạnh gì những loại hoa, cây cảnh và nhiều vật liệu trang trí khác. Thảm cỏ là một phần không thể thiếu trong cảnh quan hiện đại, vì nó tạo nên sự kết nối giữa các chi tiết trong sân vườn, giúp cho sân vườn thêm phần thoáng đãng, rộng rãi.

 

     Những thảm cỏ xanh mướt luôn làm nao lòng bao người yêu cái đẹp. Nhưng  để có một thảm cỏ xanh đẹp thực sự không phải chuyện dễ dàng và một sớm một chiều.

 

 

Sân vườn nhiều nắng hay không?

 

     Ánh nắng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển và vẻ đẹp của thảm cỏ sân vườn. Xác định sân vườn nhiều nắng hay không để lựa chọn loại cỏ thích hợp cho sân vườn. Nếu khu vực định trồng cỏ thiếu nắng thì không nên trồng cỏ nhung nhật, cỏ lông heo, mà nên trồng cỏ lá gừng.

 

Xử lý đất mặt nơi trồng cỏ

 

     Trước khi trồng cỏ phải xử lý đất trồng, cách tốt nhất là nên cào xới lớp đất mặt lên và bón phân lót tạo điều kiện sinh trưởng và phát triển cho cỏ, đồng thời cỏ cũng bắt rễ tốt và dễ sống hơn. Nếu bề mặt khu đất trồng chưa đúng với “dáng dấp” của bản thiết kế về độ cao, độ bằng phẳng thì bạn nên tạo độ phẳng, gồ, cao thấp cho đất trước.

 

 

Chọn đúng loại cỏ

 

     Chọn đúng loại cỏ dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau.

 

     - Khí hậu, thời tiết: phụ thuộc vào khí hậu của vùng miền mà lựa chọn loại cỏ thích hợp. Đa số các loại cỏ thích nghi khí hậu khá tốt, tuy nhiên nhiều loại cỏ “kén” khí hậu, chỉ phát triển được ở nơi có khí hậu phù hợp.

 

     - Vị trí trồng cỏ: khu vực bên hông nhà thường sử dụng làm lối đi dạo, ở giữa lát đá, hai bên có thể trồng cỏ lông heo hoặc cỏ lá gừng sẽ rất đẹp.

 

     - Diện tích sân vườn: Đối với những biệt thự sân vườn rộng rãi, có thể tạo cả đồi cỏ, hồ nước cho khung cảnh thêm sinh động, những ngọn đồi thoải thường được phủ những loại cỏ mịn màng như cỏ nhung, cỏ lông heo trải dài đến tận bờ hồ, và kết thúc với một mảng lớn cỏ đậu phộng, hoặc cỏ xuyến chi.

 

     - Phong cách sân vườn: lựa chọn cỏ trồng theo phong cách sân vườn sẽ làm nổi bật vẻ đẹp sân vườn, khiến tổng thể sân vườn là một khối thống nhất đẹp mắt. Ngược lại, nếu chọn loại cỏ không phù hợp có thể phá vỡ phong cách, vẻ đẹp của sân vườn.  Ví dụ với sân nhà hiện đại có thể sử dụng gạch lát kết hợp với cỏ nhung Nhật hoặc cỏ lông heo.

 

Chăm sóc thảm cỏ

 

     Bất kể loại cây nào, phải chăm sóc mới có được vẻ đẹp mong muốn. Dù cỏ là loại dễ trồng, dễ phát triển nhưng vẫn cần tới bàn tay chăm chút của con người. Bạn hãy thường xuyên cắt tỉa thảm cỏ, loại bỏ những cây già, héo và trồng thêm cỏ mới khi cần.

Bài viết khác